Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

"CAO THỦ" HÓA GIẢI TRỨNG ĐŨA....


         Sáng ngày 19/9/2012 tại trụ sở báo Kiến thức có cuộc trao đổi khảo nghiệm trên hệ thống online trực tiếp về trứng trên đũa tìm hài cốt liệt sĩ giữa Đỗ Sơn Hà và Tiến sĩ Vũ Thế Khanh trước sự chứng kiến của các phóng viên báo chí. Ngày 27/9/2012 báo Tuổi trẻ và đời sống có đăng bài trả lời phóng vấn của Đỗ Sơn Hà với phóng viên báo Tuổi trẻ và đời sống. 
             Sơn Hà xin trân trọng đăng lại bài báo của phóng viên Yến Thanh


                                   “CAO THỦ” 
                  hóa giải phương pháp tìm mộ liệt sĩ 
                       bằng “trứng đứng trên đũa” 
                          của các nhà ngoại cảm

Yến Thanh

Không ít người đã tin rằng, khi đi tìm mộ, nếu khấn, sau đó dựng trứng đứng được trên đầu đũa thì bên dưới khu đất ấy chắc chắn có hài cốt. Tuy nhiên, ông Đỗ Sơn Hà - một người nghiên cứu khoa học “tại gia” lại khẳng định rằng: ‘’Nếu nắm được nguyên tắc cơ bản về toán học, vật lý thì hiện tượng “trứng đậu đầu đũa” không có gì là khó hiểu cả”. PV báo TT&ĐS đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Sơn Hà để làm rõ hiện tượng trên.

Trước hết, xin ông hãy cho biết lý do tại sao ông bắt tay vào nghiên cứu, giải mã hiện tượng trứng đứng trên đầu đũa?

Cách đây nhiều năm, tôi có đọc báo chí, được biết đến phương pháp tìm mộ bằng cách cho trứng đứng trên đầu đũa của các nhà ngoại cảm. Nhiều gia đình đã tin tưởng vào phương pháp này để đưa liệt sĩ của gia đình mình về chôn cất mà không thử nghiệm AND xem có chính xác hay không. Từng là một nhà giáo dạy toán 8 năm, tôi nắm rất chắc các nguyên lý cơ bản của toán học, vật lý và hóa học, tôi khẳng định phương pháp tìm mộ này là phi lý. Vì vậy, từ năm 2010, tôi đã bắt tay vào nghiên cứu và thực hành cách “dựng trứng” ngay tại nhà mình.


“Tôi cũng không phản đối nhà ngoại cảm đi tìm hài cốt liệt sĩ, nhưng tôi phản đối cách dựng trứng đứng trên đũa tìm hài cốt, đó là trò lừa đảo, bịp bợm nhằm trục lợi từ các thân nhân liệt sĩ. Một số người lợi dụng sự ít hiểu biết của người dân để kiếm lợi. Tôi đề nghị người dân nên cảnh giá”.

Kết quả nghiên cứu của ông ra sao?

Sáng ngày 30/9/2010, tôi đã dựng thành công quả trứng đầu tiên đứng trên mặt kính tại nhà. Sau đó tôi sang nhà hàng xóm dựng, rồi hướng dẫn anh ta dựng trứng. Rất nhiều người đã chứng kiến tôi dựng trứng và được tôi hướng dẫn đều làm thành công. Trong đó có trung tá Phạm Xuân Dục, nhà thơ bác sĩ quân y Nguyễn Mộng Tuân, TS. Vũ Thế Khanh (trong cuộc khảo nghiệm dựng trứng trên đầu đũa trước nhiều cơ quan báo chí sáng ngày 19/9/2012). Cho đến thời điểm hiện tại, tôi đã có thể dựng trứng đến trên đầu đũa, bút bi, bút chì, đinh, cầu thang, nền nhà, thậm chí trên mặt gương nghiêng 15o. Tôi đã thử nghiệm với trứng gà, trứng vịt, trứng cút, trứng vịt lộn, luộc hay chưa luộc. Tất cả đều thành công, chỉ khác nhau là thời gian đặt trứng và thời gian trứng đứng vững lâu hay mau mà thôi.

Có nhà khoa học phản bác rằng, khi ra môi trường bên ngoài, cụ thể là các vùng rừng núi để tìm mộ. Các luồng gió sẽ ảnh hưởng khiến việc đặt trứng và trứng đứng vững là không thể. Vì vậy, phải có yếu tố tâm linh ở đây mới giúp trứng đứng vững. Ông giải thích ra sao?

Ngay sau khi tiếp nhận ý kiến này, tôi đã thử dựng đứng trứng trên đầu bút bi, trên nắp bể cá cảnh, ngay sát cửa sổ mở toang để gió thổi vào và bật quạt cây chạy tấc độ cao chiếu thẳng vào quả trứng. Quạt đặt cách quả trứng 1,2 m, bể cá cho chạy máy lọc nước có độ rung, mà trứng vẫn đứng vững hơn một giờ đồng hồ.  

Ông giải thích theo nguyên tắc vật lý về hiện tượng “trứng đứng” này như thế nào. Một người bình thường có thể thực hiện được thành công thí nghiệm này không?

Theo qui luật vật lý. Trứng hình ovan, vỏ trứng mỏng dễ vỡ, trong đó chứa lòng trắng và lòng đỏ, nước và không khí. Để trứng đứng thì khó, nhưng khó không có nghĩa là không làm được. Trứng có khối lượng nên chịu sức hút trái đất. Lòng đỏ, lòng trắng đồng chất. Lòng đỏ hình cầu, trọng lượng riêng lớn nên khi dựng trứng, lòng đỏ sẽ rơi về đáy, phần không khí nhẹ sẽ lên phía trên. Vỏ trứng trơn nhẵn, khi dựng trứng tại điểm tiếp xúc với giá đỡ (đầu bút, đũa hay đinh…), lực ma sát hầu như bằng không, trong đó lực trơn trượt lớn. Trứng là khối ô van tròn xoay nên có trục đối xứng, nếu đặt trứng trên mặt phẳng, trứng có khối lượng sẽ chịu sức hút của trái đất khiến trứng đứng vững. Còn nếu đặt trứng trên mặt phẳng nghiêng, lúc này, điểm tiếp xúc với giá đỡ không ở đỉnh đầu trứng mà ở gần sát với đỉnh trứng. Tại tiếp điểm sẽ xuất hiện lực kéo về chân dốc. Do đó, phải đặt trứng nghiêng về phía đầu dốc, góc nghiêng đúng bằng góc nghiêng của mặt phẳng. Tôi mới thực hiện dựng trứng ở góc nghiêng 15o.
Thực hiện “dựng trứng” rất đơn giản, chỉ cần chèn chắc một đầu đũa, bút, đinh… Lắc mạnh cho trứng đứt dây chằng ở hai đầu và chọn điểm trọng tâm trên quả trứng là trứng có thể đứng được. Như tôi thử nghiệm thì lâu nhất là 15 phút sẽ đặt được trứng và trứng có thể đứng qua đêm. Bởi quá 15 phút, tay sẽ toát mồ hôi, trơn trượt sẽ rất khó để đặt trứng. Vì vậy, trứng phải được lau khô trước khi bắt đầu thí nghiệm. Nếu nói nhà ngoại cảm mới dựng được trứng thì bản thân tôi hay những người tôi hướng dẫn dựng được trứng hoá ra toàn là nhà ngoại cảm hết hay sao?

    Trong bài viết “Lý giải phương pháp tìm mộ bằng trứng sống”, của tiến sĩ Vũ Bằng cho biết: “ Trong những lần thử trên mộ, một nửa trong số đó có tiến hành thắp hương, khấn trước khi đặt trứng trên đũa, nửa còn lại thì không. Mọi trường hợp tiến hành trên bãi đất trống (nằm ngòai vị trí có hài cốt), đặt trứng đều đậu trên đầu đũa, thời gian đạt ổn định lâu. Ngược lại, nếu cắm đũa vào đúng vị trí có hài cổt, trứng cũng đều đậu, nhưng thời gian đạt ổn định khá ngắn. Một đặc điểm khác là sự cảm nhận ngay tức khắc từ tay người đặt là như có một “lực hút vô hình” nào đó kéo tay và quả trứng xuống phía dưới, nếu cắm đũa vào đúng vị trí có hài cốt”. Ông có công nhận điều này?

Tôi không phủ nhận cũng không công nhận việc có vong linh hay hồn ma, vì tôi không nghiên cứu lĩnh vực đó. Nhưng tôi khẳng định rằng, mọi vật chất đều có năng lượng. Khi một người chết đi, năng lượng của người đó thoát ra, nó chuyển từ dạng này sang dạng khác, có thể bay trong không trung, nhưng chỉ đến một thời gian nhất định sẽ bay hết. Vì vậy, tôi công nhận việc đặt trứng trên mồ mả hài cốt sẽ có lực hút khiến việc đặt trứng nhanh hơn và giữ trứng đứng trên đầu đũa lâu hơn. Nhưng tôi không công nhận rằng, bất cứ nơi nào đặt được trứng, nơi ấy có mồ mả hài cốt. Nếu khẳng định như thế, thì tôi đã thực hiện hàng trăm lần “dựng trứng” tại nhà. Trong khi đó, mồ mả tổ tiên tôi đều ở quê cả. Khi làm, nền nhà tôi đã đào móng sâu, đổ toàn cát. Do đó, tôi cho rằng việc tìm mộ bằng dựng trứng chỉ là trò lừa bịp.

Cũng có nhà khoa học cho rằng, trong một khu đất có một trăm ngôi mộ, nếu dựng được cả một trăm quả trứng thì bài toán vô nghiệm, nhưng nếu chỉ có một ngôi mộ dựng được trứng thì chắc chắn đó là hài cốt của người khấn “dựng trứng”. Ông nghĩ sao?

Tôi cho điều đó là không đúng. Tôi khẳng định có thể dựng trứng ở bất cứ đâu, chỉ có điều thời gian lâu hay mau mà thôi. Bởi việc dựng trứng còn phụ thuộc vào hơi thở người dựng, tư thế người dựng, chỗ tiếp xúc, giá đỡ, thời tiết… Nếu người đó bảo ngôi mộ nào không dựng được trứng, tôi sẽ dựng cho người đó xem.

Sau khi bài báo này đến tay bạn đọc, chắc chắn sẽ có nhiều gia đình tìm được mộ người thân bằng phương pháp “dựng trứng” tỏ ra hoang mang và nghi ngờ về hài cốt gia đình đã tìm được. Ông có ý kiến gì?

Trước hết, tôi xin chia sẻ với các gia đình thân nhân liệt sĩ. Nếu gia đình bạn đã tìm hài cốt người thân bằng phương pháp “dựng trứng”, hãy tâm niệm rằng. Nếu đúng hài cốt người thân của mình thì quả là mĩ mãn, còn trót đưa hài cốt liệt sĩ khác về quê hương mình thì cũng là làm việc thiện. Tôi biết có người đã nhận hàng ngàn hài nhi không cha không mẹ về chôn cất để tích công đức cho đời. Nếu nghĩ vậy, trong tâm gia đình các bạn sẽ thấy thanh thản và bình yên hơn.


Ông Đỗ Sơn Hà tốt nghiệp hai trường đại học Sư phạm và Tổng hợp Hà Nội, có nguyên quán ở thôn Thanh Hội, xã Trung Tú, Ứng Hòa, Hà Nội. Xuất thân là thầy giáo dạy toán tại Hải Dương, sau đó công tác ở ngành Văn Hóa 10 năm và chuyển về công tác ở Bộ Nội vụ trong 10 năm. Hiện tại ông đã nghỉ hưu. Ông là người đời thứ 14 kế nghiệp đông y của chi họ Đỗ xã Trung Tú, là nhà thơ, nhạc sĩ đã có 6 đầu sách thơ nhạc do ông là tác giả. Ông có nhiều phát minh, trong đó phát minh con người nhận ánh sáng qua huyệt, phát minh cờ toán, khi chơi cờ người chơi phải vận dụng 6 phép toán cơ bản: cộng, trừ, nhân, chia, khai căn, lũy thừa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét