Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

TIN HIỆU CẢNH BÁO UNG THƯ

        
         Năm 2011, Báo Khoa học và Đời sống đăng bài giới thiệu về Sơn Hà  “ Nhìn nốt ruồi đoán ung thư”. Sau khi báo đăng, nhiều bạn đã gọi điện đề nghị Sơn Hà cho biết tín hiệu để nhận biết ung thư bộ phận nào trong cơ thể. Đề nhận biết chính xác ung thư ở ngũ tạng hay lục phủ đòi hỏi người chẩn bệnh phải có bề dày kinh nghiệm về  y thuật. Đáp ứng đề nghị của các bạn. Sơn Hà giới thiệu tiếp những tín hiệu cảnh báo ung thư. Bạn hãy chú ý nếu thấy một trong những tín hiệu sau đây bạn phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám phát hiện sớm chính xác ung thư, các bác sĩ đưa ra phác đồ trị bệnh. Nếu bạn chần trừ chậm đến khám, bệnh ung thư phát triển, trầm trọng, khó chữa, lúc đó bạn bỏ tiền tấn để chữa cũng không kịp đâu bạn nhé.

Nuốt khó: tín hiệu ung thư thực quản
                                                                           
          Đa phần khi ăn đồ khô khó nuốt, nuốt không trôi, lúc này bạn chỉ cần uống nước là đễ nuốt. Nếu khi nuốt thức ăn vào thấy đau đầu và nuốt khó, lúc này bạn hãy đi kiểm tra thực quản. Đây chính là tín hiệu dự báo ung thư thực quản.
Chảy máu trực tràng: tín hiệu ung thư đường ruột 

        Khi đại tiện thấy phân trộn lẫn với máu đó là tín hiệu cảnh báo trong ruột có u biếu. Thực ra, triệu chứng rõ rệt nhất của u xơ trực tràng là khi đi ngoài phân rất mỏng bởi vì đã bị u bướu chặn lại. Nếu đi đại tiện thấy có máu ở hậu môn không trộn lẫn với phân điều đó cho biết bạn bị bênh trĩ
Thiếu máu do thiếu sắt: tín hiệu ung thư kết tràng 
      
 Nữ giới thời xuân thì trong kỳ hành kinh hoặc nhịn ăn giảm béo cũng gây ra thiếu máu do thiếu sắt, khả năng bị ung thư kết tràng rất nhỏ.Nhưng nếu xuất hiện ở trên cơ thể người già và trung niên thiếu máu do thiếu sắt nên kiểm tra để xác định có phải ung thư kết tràng hay không.
Ho ra máu: tín hiệu ung thư phổi 

        Người trẻ tuổi ho ra máu đa phần là do phổi kết hạch. Người lớn tuổi bài trừ khả năng sau khi khí các mạch máu giãn ra, nếu trong đờm kèm máu hoặc ho khan ra máu thì cần phải đi chụp kiểm tra. Ho ra máu có thể là ung thư thời kỳ cuối rồi, vì vậy chuyên gia khuyến nghị người trên 40 tuổi và hút thuốc lâu năm thì cần phải định kỳ chụp kiểm tra phổi.
U cục ở ngực: tín hiệu ung thư tuyến sữa 

         Phụ nữ sau khi qua thời dậy thì, thường ngày tự kiểm tra ngực, nếu sờ thấy có cục u cứng lập tức phải đến bệnh viện kiểm tra để loại trừ khả năng bị tăng sinh tuyến sữa. Nếu xuất hiện dịch tràn ở đầu ngực hoặc da bị mẩn đỏ thì hãy cẩn thận vì đó có thể là ung thư tuyến sữa. 
Tiểu tiện kèm máu: tín hiệu ung thư bàng quang 

         Nếu đi tiểu tiện thấy đau và trong nước tiểu kèm theo máu điều đó cho biết có u biếu bàng quang. Nếu tiểu tiện nước tiểu có máu và không cảm thấy đau thì cần phải cẩn thận. 
Ra máu sau khi mãn kinh: tín hiệu ung thư liên quan tới phụ khoa 

          Sau khi tắt kinh mà ra máu thì cần xem liệu có phải đang uống các loại thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe có chứa kích thích tố estrogen, progesterone hay không, đặc biệt là những sản phẩm “phòng rối loạn sinh lý”. Nếu không sử dụng thì cần phải kịp thời kiểm tra phụ khoa, không nên kéo dài thời gian.

                                                                                                                     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét