Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

CHỮA VIÊM HỌNG



CHỮA VIÊM HỌNG BẰNG LÁ DẤP CÁ

      Người bị cảm lạnh do trúng phong hàn nên họng rát, ho khan, khản tiếng đó là bạn đã bị viêm họng. Ngày tết này, ai đó chẳng may bị viêm họng thật buồn, ăn không ngon, nói chuyện không nói rõ lời, lại còn hung hắng ho…
       Tôi còn nhớ sớm ngày mồng 2 tết năm Tân Mão – 2011, gọi điện chúc tết Phó Giáo sư- Tiến sĩ – Nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường ( anh Cường là một trong những chuyên gia đầu ngành khảo cổ của Việt Nam và hiện làm Trưởng ban kiểm tra kiêm Chánh văn phòng Hội Âm nhạc Hà Nội). Anh Cường cho biết bị viêm họng mấy ngày,uống thuốc chưa đỡ. Tôi hướng dẫn anh về cách chữa viêm họng bằng lá dấp cá. Sớm mồng 4 tết, anh Cường gọi điện thông báo đã khỏi viêm họng và cảm ơn tôi về phương thuốc kỳ diệu đó. Ngày sinh hoạt giới thiệu tác phẩm mới  vào 15/2/2011, anh Cường gặp tôi bắt tay tôi và nói “ anh không ngờ bài thuốc đơn giản đó, thật kỳ diệu đã chữa khỏi viêm họng”.
       Nhân dịp xuân Nhâm Thìn – 2012 đang tới gần, Sơn Hà hướng dẫn các bạn về cách sử dụng lá dấp cá để chữa viêm họng cấp tính, mãm tính và cả viêm họng hạt.
    Thành phần:
     -     Lá, cọng lá dấp cá 1 nắm ( lá dấp cá chứa kháng sinh tự nhiên  dùng để chữa một số bệnh về đường ruột, thận, trĩ…làm rau sống…)
-         Nước vo gạo đợt 1 khoảng 100 ml ( vì nước gạo có chứa nhiều vitamin D, E…)
-         Ít muối
Cách chế biến:
     Lá dấp cá rửa sạch, vẩy cho ráo nước, cho lá vào cối giã cua giã nát nhừ ( tuyệt đối không dùng máy xay sinh tố hay máy ép hoa quả để làm nát lá, làm như vậy lá chỉ bị băm nhỏ, ép nước). Đổ nước vo gạo vào cối có lá dấp cá giã nát, cho ít muối ( cho ít thôi nếu cho nhiều muối sẽ mặn) nghiền lẫn rồi đổ hỗn hợp đó vào  nồi đun hoặc nồi vi sóng để đun chin, bỏ bã, uống nước thuốc khi còn ấm.
     Ngày làm 2 làn uống vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi ăn sáng
    Hiệu quả:
    Trong 2 ngày bạn sẽ khỏi viêm họng, làm kiên trì trong nửa tháng bạn khỏi hẳn viêm họng mãn tính, viêm họng hạt.
   
      Sơn Hà chúc bạn chóng khỏi bệnh viêm họng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét