Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

CHUYỆN LẠ

TÁC ĐỘNG VÀO HUYỆT,
    NGƯỜI KHIẾM THỊ
 CẢM NHẬN ÁNH SÁNG

          HIỆN NAY TRÊN THẾ GIỚI CÓ KHOẢNG 7 TỶ NGƯỜI, TRONG ĐÓ CÓ HƠN 240 TRIỆU NGƯỜI BỊ MÙ LÒA, CHIẾM 3,5% DÂN SỐ. MÙ LÒA THƯỜNG DO HAI NGUYÊN NHÂN: ÁNH SÁNG VÀ ĐÔI MẮT, SỰ THIẾU HỤT CỦA MỘT TRONG HAI YẾU TỐ NÀY CỦA MỖI CON NGƯỜI LÀ ĐIỀU THIỆT THÒI LỚN LAO, VỚI PHÁT MINH THU NHẬN ÁNH SÁNG, HÌNH ẢNH QUA HUYỆT ĐẠO, ÔNG ĐỖ SƠN HÀ MỞ RA HY VỌNG MỚI CHO NHỮNG NGƯỜI KHIẾM THỊ.

         Sinh ra trong gia đình có nghề Đông y gia truyền ông Hà ở 30 tổ 67, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội lại theo đuổi sự nghiệp riêng của mình bằng nghề giáo. Tuy nhiên vốn say mê nghiên cứu những phương thuốc, tìm các lý giải khoa học trong đời sống hay đưa ra những lập luận, biện chứng để chẩn bệnh qua nốt ruồi, qua móng tay, ông đã mang tới cho bạn đọc nhiều sự hấp dẫn. Và có thể nói con người ông là một chuỗi khoa học, một chuỗi sáng kiến táo bạo…

CẢM NHẬN MỚI CÓ KẾT LUẬN
          Cứ mỗi lần gặp, ông Hà thường nói môt câu mà tôi cứ nghĩ là bông đùa: Khi nào đến nhà chú, nhưng chỉ một mình, chú sẽ bịt mắt cháu và cho xem một bí mật. Một lần, tôi gọi điện trước để hỏi ông đó là bí mật gì. Vẫn câu trả lời như trước, khiến  tôi càng tò mò. Tôi phóng xe ngay xuống nhà ông và được thưởng thức bí mật đó.
        
          Ông cầm trên tay tờ giấy scan đen và bảo tôi: Chú bịt mắt cháu thật chặt, chú sẽ day một số huyệt đạo và cháu có thể nhìn thấy ánh sáng. Tôi đi một mình và cũng sờ sợ, nhưng tính hiếu kỳ khiến tôi đồng ý. Ông tiến hành bóc bìa trắng của miếng scan và dán vào mắt tôi, mục đích để che mắt, rồi nói để tôi trấn tĩnh: “ Cháu cứ ngồi im, có nhìn thấy gì không? Nếu có thì bảo chú bịt mắt lại”. Khi mắt tôi đã bịt kín và không và không nhìn thấy chút gì, ông day vào một số huyệt gần mắt, hai bên thái dương tôi và dùng cái gì đó chiếu vào các huyệt, bất chợt mắt tôi lóe sáng, một ánh sáng chói lòa, tôi nhìn thấy ông mờ mờ đang đứng trước mặt. Bỏ 2 miếng dán che mắt, tôi vồn vã hỏi ông: “ Chú làm gì mà hay thế? Rõ ràng cháu bị bịt mắt nhưng chú tác động thế nào mà khiến cháu nhìn thấy mờ mờ?”. Ông cười ròn:” Đừng vội” và cứ như vậy, ông gọi mấy ông bạn hàng xóm ra thử nghiệm cho tôi xem…

BÍ QUYẾT NẰM Ở CÁC HUYỆT
          Để minh chứng thêm, tôi đề nghị ông đến trường trẻ em khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu thực nghiệm. Không ngần ngại lời đề nghị dó, 2 giờ chiều chúng tôi có mặt tại trường Nguyễn Đình Chiểu. Thầy Phạm Đình Thắng, giáo viên phụ trách nội trú của trường dẫn 3 học sinh khiếm thị tới. Người đầu tiên là em Lê Tuấn Hà, 16 tuổi, học sinh lớp 8, em bị mù bẩm sinh, chưa có khái niệm ánh sáng là gì. Đối với những người này, thực tế họ không nhìn thấy gì, nên cũng không nhất thiết phải băng mắt bằng miếng dán, nhưng để đảm bảo, ông Hà vẫn băng 2 mắt bằng miếng scan đen cho em. Ông Hà dùng tay day các huyệt trên trán một chút, rồi dùng đèn pin chiếu vào 2 huyệt xung quanh lông mày và trán. Khi đèn chiếu vào các huyệt Ấn đường, Tỳ trúc không, em không có cảm giác gì, bỗng đèn chiếu vào huyệt Toản trúc thì em thấy có sự nhấp nháy của một vệt sáng chói.
           Người thực nghiệm tiếp theo là em Hồ Minh Quang, 11 tuổi, hiện đang học lớp 5. Em Quang chia sẻ: Khi mới sinh ra thì em chỉ nhìn thấy một mắt, rồi khoảng 4-5 tuổi mắt còn lại của em cũng bị mù. Ông Hà cũng thực nghiệm như những người khác, phần đông đều thấy ánh sáng lóe lên. Chỉ mới bấy nhiêu thôi nhưng sự vui mừng, hy vọng của các em khiếm thị đã lộ rõ trên khuôn mặt, ai đó đều mong có một ngày được nhìn thấy ánh sáng để biết sớm, tối, tìm thấy một chút niềm vui nho nhỏ.

CẦN MỘT GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ
          Lý giải về hiện tượng này, ông Hà chia sẻ: Con người không chỉ có đôi mắt nhận biết ánh sáng mà còn có 11 huyệt quanh vùng mắt: Tinh minh (vị trí khóe mắt trong); Tỳ trúc không ( ngoài đuôi lông mày); Ấn đường ( giữa trán)…Bình thường các huyệt này đóng hoặc khép hờ, nên trước khi rọi ánh sang cần day khẽ, không được bấm , châm cứu để mở huyệt, sau đó rọi một lưồng ánh sáng vào một trong các huyệt đó. Nếu rọi ánh sáng chệch qua các huyệt, họ chỉ nhận thấy màu hồng nhạt  mà không thấy luồng sáng chói lòa. Nếu người mù nhận thấy có luồng ánh sáng chói lòa, tức là các hệ thống dây thần kinh thị giác không bị liệt, đoạn kinh mạch đó không bị tác nghẽn, tức là người này có khả năng thu nhận ánh sáng. Đối với người này nếu có sự hướng dẫn và kiên trì tập luyện bằng day các huyệt trên thì có khả năng nhìn thấy hình ảnh.
          
           Sự tìm tòi, lý giải của ông Hà chỉ nhằm mục đích và hy vọng một ngày nào đó các nhà khoa học công nghệ sẽ nghiên cứu gắn vào một trong các huyệt vùng mắt chip điện tử có chức năng thu nhận ánh sáng và mã số hình ảnh rồi chuyển hình ảnh thu được qua hệ thống thần kinh thị giác, chuyển về vùng nhìn não bộ. não bộ xử lý thông tin, khi đó người khiếm thị sẽ có cơ hội nhìn thấy mọi vật xung quanh.

 TÁC ĐỘNG GIÚP MẮT CÓ THỂ SÁNG HƠN
            TTND Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho biết, theo Đông y, giải thích về sinh lý thì mắt nhìn sáng, tốt là tinh hoa của can và một phần của thần, bởi can là chủ ý, chí, tâm là chủ thần. Tâm can tốt thì mắt tốt. Theo bệnh lý thì nhiều nguyên nhân dẫn đến mắt kém, không nhìn thấy, nhưng chủ yếu dó khiếm khuyết, không lưu thông, do thận hỏa, kém không sinh lý dược khí lực, cho nên sinh bệnh về mắt. trừ mắt bị tổn thương thực thể, còn lại khi bấm huyệt như ông Hà nêu giúp khí vượng, huyết thông, người bình thường mắt tốt hơn, người khiếm thị có thể nhìn thấy ánh sáng. Nhưng nếu bị tổn thương về đáy mắt, hoàng điểm thì việc day, ấn này không có tác dụng. Đối với người bình thường nên day sáng, tối khoảng 15 phút, tùy theo tuổi mà nặng nhẹ khác nhau.
                                                                                                  PHẠM BẰNG
                                                                           Báo Khoa học và Đời sống – Xuân Nhâm Thìn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét