Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

TIN HAY KHÔNG TIN - TÙY BẠN ( phần 2)


       Tôi cam đoan với bạn rằng: 100% đôi trai gái xây dựng gia đình đều muốn có con, nhiều bà bầu đã đến các cơ sở y tế siêu âm để biết tình trạng thai nhi, đứa con sắp chào đời là gái hay trai. Song, các bà bầu không biết rằng đứa trẻ trong bụng thần kinh chưa hoàn chỉnh, não bộ còn non nớt, siêu âm nhiều lần làm ảnh hưởng tới sự phát triển của não bộ và hệ thống thần kinh của bé. Nhiều người có quan niệm có con trai để nối dõi tông đường, khi siêu âm thấy thai nhi là gái dễ dàng loại bỏ. Nếu tình trạng này tiếp diễn dẫn tới mất cân bằng giới tính. Vì vậy, Nhà nước ta đã cấm các cơ sở y tế siêu âm để xác định giới tính.

      Từ xưa chưa có trang thiết bị siêu âm và quan niệm con nào cũng là con, trai hay gái cũng được, miễn là khi sinh nở mẹ tròn con vuông, để nhận biết bà bâu mang thai trai hay gái, dân gian đã có kinh nghiệm, bầu nhọn thai nhi là gái, bầu tròn là trai, mông bà bầu căng tròn dáng đi lạch bạch như vịt thì thai nhi là trai. Một kinh nghiệm nữa của giới y học phương đông, người ta chia khuôn mặt thành các bộ vị để chuẩn đoán bệnh và trên cơ sở đó xác định giới tính thai nhi. Bộ vị Lệ đường có vị trí giới hạn bởi nằm bên trên gò má và dưới mi mắt, bện cạnh mũi và cuối đuôi lông mày kéo thẳng xuống gò má. Đối với người nữ đang mang thai, nếu:
-         Tại Lệ dường bên phải có màu xanh, thai nhi là con gái
-         Tại Lệ dường bên trái có màu xanh, thai nhi là con trai
-         Tại Lệ dường có màu vàng hồng thì khi sinh đẻ mẹ tròn con vuông
-         Tại Sơn căn (chỗ gò cao của sống mũi) có màu đỏ sẫm, khi sinh đẻ dứt khoát khó khăn, phải mổ mới lấy được con
-         Tại Chuẩn đầu ( đỉnh mũi), nếu có nốt ruồi, khi sinh nở sẽ tử vong, nếu có cứu được thì mang bệnh kinh niên ở đường từ cung.
      Gần đây có một lang y ở Hưng Yên nói rằng uống thuốc đông y do ông bốc thì người mang bầu thay đổi được giới tính của thai nhi, điều này không có cơ sở khoa học, đó là trò lừa bịp. Ta biết rằng trong 7 tuần đầu của thai nhi chưa phân biệt giới tính, chỉ từ tuần thứ 8 trở đi mới có sự phân biệt giới tính, bộ phận sinh sản của nữ thành tử cung, bộ phận sinh sản của nam thành tuyến tiền liệt hay có tên khác nhiếp hộ tuyến  (mời bạn xem lại bài u sơ tuyến tiền liệt).
       Trên đây là thông tin còn tin hay không tin tùy bạn. Nhưng nhớ rằng con nào cũng là con, dù trai hay gái thì nuôi dạy con để con khỏe, ngoan, lớn lên thành đạt có ích cho xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét