Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

7 NĂM VÔ SINH - ĐÃ CÓ CON


      Niềm ước mong đã trở thành hiện thực đến với chị Hảo và vợ chồng cháu Lý – Hiếu, ngày 22 / 3/ 2013 ( ngày 11/2 âm) cháu Lý đã sinh con gái nặng 3,6 kg. Sơn Hà gọi điện chúc mừng và căn dặn việc chăm sóc trẻ sơ sinh, nếu ít sữa thì lấy móng giò con lợn làm sạch lông, bỏ móng sừng, quả đu đủ non, ít gạo nếp, hạt ý dĩ ( mua ở hiệu thuốc đông y) nấu nhừ thành cháo cho người đẻ ăn trong ngày. Sơn Hà nhớ lại:

      Giữa năm 2012 chị Ngô Thị Hảo ở thôn Phú Hiền xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội cùng mấy bác đến nhờ chẩn trị bệnh, trong đó có có con gái con rể của chị Hảo là Hoàng Thị Lý 28 tuổi và Nguyễn Văn Hiếu 32 tuổi làm nghề nông hiện ở Kim Bôi Hòa Bình đến nhờ chữa vô sinh.
     Chị Hảo cho biết: các cháu lấy nhau đã 7 năm nhưng chưa có con, đi khám các bác sĩ cho biết tinh dịch loãng, tỉ lệ tinh trùng ít, phải kiên trì chữa mới may có con. Các cháu đã đến nhiều bệnh viện để chữa trị, trong đó có thời gian 6 tháng uống thuốc đông y của thầy thuốc ở Yên Bái nhưng vẫn không có con. Chi Hảo  khẩn khoản đề nghị Sơn Hà chữa giúp hai cháu sớm có con và đề nghị “ Cậu có thể chữa khoán được không, hết bao nhiêu tiền chị và các cháu lo đủ”, Sơn Hà nói ngay “ Em chỉ làm phúc, không chữa khoán, nếu khoán vài trăm triệu mà khi chữa chỉ tốn vài triệu chả lẽ em là loại người gì mà lại đòi số tiền khoán, em trở thành kẻ cướp tiền ư. Chị và các cháu yên tâm đi, em cố gắng chữa giúp các cháu”
     Sơn Hà đã chẩn bệnh và hỏi tỉ mỉ về cuộc sống cách sinh hoạt của vợ chồng cháu Lý – Hiếu, giảng giải cho các cháu nghe “vận động viên tham gia thi bơi  ít và yếu, lại còn đuối sức trên đường đua thế thì làm sao bơi tới đích được, chỉ cần uống thuốc 2-3 tuần là đủ”. Sơn Hà hẹn này gửi thuốc qua bưu điện. Sơn Hà còn dặn kỹ các cháu nhớ những gì hướng dẫn cách sinh hoạt ăn uống hàng ngày và khi 2 vào chơi "cờ người".
       Sau gần 3 tháng, một buổi tối, Sơn Hà đang vào mạng thì có điện thoại, chị Hảo báo tin  vui
   - Thông báo tin vui với cậu, cháu Hiếu uống 10 thang thuốc cậu bốc và thực hiện theo hướng dẫn, nay cháu Lý đã có thai 2 tháng, cậu xem có thuốc dưỡng thai cắt cho cháu vài thang.
   - Chúc mừng chị và 2 cháu, việc uống thuốc dưỡng thai không cần thiết, Chị khuyên cháu Lý làm việc nhẹ nhàng, nghỉ ngơi, ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Nếu uống thuốc chẳng may làm sao tới thai nhi thì ân hận suốt đời.
    Thế rồi sau 7 năm khát khao, mong mỏi, chờ đợi có con, chữa chạy nhiều nơi, tốn bao nhiêu tiền, công sức,  ngày 22/3/2013, cháu Lý đã sinh con gái nặng 3,6 kg trong niềm vui hạnh phúc của vợ chồng cháu Lý – Hiếu và họ hàng mà số tiền uống thuốc chữa trị muộn con chỉ tốn hơn một triệu đồng.
 
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét