Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

诗 感 - THI CẢM

                          
Nghệ sĩ - Nhà báo - Nhà thơ Bành Thông
Người sáng lập Câu lạc bộ Thơ Việt Nam
Chủ tịch Câu lạc bộ Thơ Việt Nam

    Được sự ủng hộ của Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương ( nay Ban Khoa giáo), sự cho phép của Bộ Văn hóa - Thông tin ( nay Bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch) và Bộ Nội vụ, Câu lạc bộ Thơ Việt Nam được thành lập từ năm 2005. Là tổ chức xã hội, tự nguyện của những người yêu thơ Việt Nam, hoạt động theo nguyên tắc "tự nguyện, tự trang trải kinh phí và tự chịu trách nhiệm về mọi hoạt động". Dù nhiều khó khăn, nhưng đến nay Câu lạc bộ Thơ Việt Nam có gần 8000 hội viên ở tất cả các vùng miền Tổ quốc. Trong hoàn cảnh hiện nay, thơ là mặt hàng ế ẩm, người ta in thơ chủ yếu tặng nhau mấy ai bán được thơ. Nhưng thi tuyển "Hương Đất Việt", " Người Yêu thơ" của Câu lạc bộ Thơ Việt Nam vẫn ra mắt đều kỳ, với số lượng phát hành từ 2000 đến 5000 bản bán tới tay người yêu thơ trong cả nước.  

Có thể nói Câu lạc bộ Thơ Việt Nam là cơ quan phát hành bán được nhiều thơ nhất cả nước kể từ trước tới nay. Những bài thơ của hội viên tuy chưa đạt trình độ cao về nội dung, nghệ thuật, nhưng tất cả các bài thơ được đăng tải đều thể hiện tính nhân văn cao: ca ngợi Đảng, Nhà nước, bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình yêu thương con người, bài trừ các tệ nạn xã hội, ghét chiến tranh, yêu hòa bình; có rất nhiều bài thơ hay gây nhiều cảm xúc cho người đọc và chấn động xã hội. Có được thành quả đó phần lớn do sự nhiệt tình, chéo lái con thuyền thơ cập bến vinh quang của Nghệ sĩ - Nhà báo - Nhà thơ Bành Thông người sáng lập Câu lạc bộ Thơ Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Thơ Việt Nam và các cộng sự.
                                             Nhà thơ- Nhạc sĩ - Lương y Đỗ Sơn Hà 
                      kính tặng Nghệ sĩ - Nhà báo Bành Thông Chủ tịch Câu lạc bộ Thơ Việt Nam
                                                  bức trạm khắc bài thơ " Thi cảm"

     Bày tỏ sự ngưỡng mộ về tổ chức, hoạt động của Câu lạc bộ Thơ Việt Nam, Sơn Hà xin trân trọng kính tặng Nghệ sĩ - Nhà báo - Nhà thơ Bành Thông bài thơ " Thi cảm"


          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét