Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

VẪN HỒNG CÂU THƠ - Thơ Đỗ Sơn Hà

                                        
Nữ sĩ Nguyễn Thị Bằng
    Chị Nguyễn Thị Bằng nguyên Cựu thanh niên xung phong, chồng là chiến sĩ Quân dội nhân dân Việt Nam đã anh dũng hi sinh trong trận chiến đấu với quân địch. Chồng hi sinh giữa lúc tuổi thanh xuân phơi phới, thương nhớ chồng, nén nỗi đau về sự mất mát quá lớn, chị đứng vậy thờ chồng, nuôi 3 con khôn lớn, trưởng thành lập và gia đình. Khi biết tin nơi an nghỉ của chồng, Chị đã một mình đi tìm hài cốt chồng và chị đã cõng anh ( hài cốt) trên lưng vượt đèo núi Trường Sơn đưa hài cốt chồng về an táng tại nghĩa trang Liệt sĩ huyện Thanh Trì Hà Nội. 

    Thơ của chị Nguyễn Thị Bằng được đăng tải trên nhiều sách báo, tạp chí. Hiện nay chị Nguyễn Thị Bằng là ủy viên thường vụ Câu lạc bộ thơ Việt Nam. Nói tới tên chị Bằng thì tất cả các chi hội thuộc Câu lạc bộ thơ Việt Nam ở các tỉnh thành trong cả nước đều biết, theo như nhiều người nói thì chị Bằng là người hạnh phúc có nhiều bạn thơ nhất. Năm nay chị Bằng đã gần 70 tuổi, lên chức bà nội, ngoại nhiều lần, nhưng chị vẫn sáng tác thơ. 
     Cảm kích về gương sáng chị Bằng, nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 sắp tới gần, Sơn Hà có đôi vần thơ trân trọng kính tặng nữ sĩ Nguyễn Thị Bằng. bài thơ có tựa đề Vẫn hồng câu thơ, kính chúc chị dồi dào sức khỏe, có nhiều bài thơ hay.

                                                   VÂN HỒNG CÂU THƠ

Chồng đi bảo vệ nước non
Giữa đường gẫy gánh, nuôi con, thờ chồng
Lệ nhòa, nỗi nhớ mênh mông
Vẫn gom hạt nắng để hồng câu thơ
Vui buồn gửi gắm vào thơ
Như tằm rút ruột sợi tơ óng vàng.

                                                                                                     Đỗ Sơn Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét