Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

BẠN NÊN BIẾT
                                      BỆNH SÙI MÀO GÀ
                                 
                                      Ảnh của Châu Khải Phong.
      
      Gần đây trên Facebook bạn Châu Khải Phong có dăng ảnh một cháu bé bị bệnh lạ, một số người đã gọi điện tới Lương y Sơn Hà nhờ cho biết bệnh của bé là bệnh gì, nguyên nhân và cách chữa trị. Sơn Hà cảm thấy xót xa, thương cho cháu bé vì cháu còn quá nhỏ tuổi mà đã bị bệnh như thế này, bèn trả lời chung các bạn trên facebook và đăng trên trang mạng cá nhân dosonha.nghesi.vn để các bạn cùng biết;
      Đây là chứng bệnh sùi mào gà còn có tên khác là bệnh cải bông (hoa sup nơ) do vỉut Human papillova gọi tắt virut HPV gây nên. Ban đầu chỉ xuát hiện một vài nốt sùi có đường kính 1-2 mm, sau đó nốt sùi lớn lên và liên kết với nhau phát triển sần sùi trông giống mào gà nên gọi tên là bệnh sùi mào gà.
    . Bệnh này dễ lây truyền qua đường tình dục không an toàn, qua tiếp xúc người bệnh, qua mẹ sang con, qua tiếp súc vật trung gian như đồ dùng vật dụng người bệnh. Virut HPV thường có trong nước bọt, đường hô hấp trên, đường tiêu hoá trên, trong nước ối. 
      Cháu bị bệnh là do bị lây nhiễm với người bệnh, có thể từ mẹ của bé bị bệnh mà truyền sang con. Phóng to ảnh thấy tay trái người đỡ cháu cũng có vết sùi lên đó là biểu hiện bệnh sùi mào gà.Bệnh sùi mào gà không gây đau đớn mà chỉ gây cho ta cảm giác khó chịu, gây biến chứng, đối với cháu bé không chữa trị kịp thời có thể lây toàn thận, hiện ở ngực cháu đã xuất hiện nhiều đám sùi.      
        Kết quả hình ảnh cho sùi mào gà ở miệng
sùi mào gà ở miệng
       Những người có nguy cơ mắc cao bệnh sùi mào gà, đó là: người quan hệ tình dục bừa bãi, nhân viên y tế, người nghiện ma túy, người bị HIV, trẻ sơ sinh ( trẻ có thể bị lây nhiễm từ khi còn là thai nhi), người bị xây xước khi tiếp xúc người bệnh, đồ dùng vật dụng của người bệnh
     Sùi mào gà ở nam giới
Kết quả hình ảnh cho bệnh sùi mào gà ở nam
thường gặp ở rãnh bao qui đầu, qui đầu, thân cậu nhỏ, miệng cậu nhỏ, hậu môn.Sùi mào gà không đau đớn chỉ trừ khi phát triển lên gây khó chịu khi đi lại, khi va chạm, sùi mào gà có thể bị xây xước gây chảy máu, bội nhiễm, các hạch bạch huyết ở bẹn sưng to, tại các chỗ sùi có mủ, người bệnh có thể sốt nhẹ. 
      
    Sùi mào gà ở nữ giới:
Kết quả hình ảnh cho bệnh sùi mào gà ở nam
 gây nên nhiều biến chứng nguy hại như ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ, Bệnh không được chữa trị có thể gây nên loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng, gây khó thụ thai và lây truyền cho thai nhi, gây u nhú thanh quản ở trẻ sơ sinh      
    Cách phòng bệnh sùi mào gà: Quan hệ tình dục an toàn; thường xuyên tập thể dục; khi phát hiện có biểu hiện bất thường trên cô bé, cậu nhỏ thì đến cơ sở y tế da liễu thăm khám; không tiếp xúc với đồ dùng vật dụng của người bệnh, rửa tay thường qui trước khi cho trẻ bú, hàng ngày vệ sinh cô bé, cậu nhỏ...Khi có bênh phải đến ngay cơ sở y tế để thăm khám chữa trị kịp thời.
     Cần phân biệt rõ chứng bệnh sùi mào gà với bệnh vảy nến
    Để được tư vấn bạn gọi về số máy 0912795210 của lương y Đỗ Sơn Hà để được tư vấn miễn phí
      Cầu mong cháu chóng khỏi bệnh và mọi sự tốt lành phía trước đang đến với cháu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét