Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

TÔI ĐÃ THỰC SỰ NÓI GÌ


Chiều tối ngày 24/9/2012, phóng viên VOV Giao thông đã đến nhà Sơn Hà để phỏng vấn về một bài báo đăng tít " Nhiều năm nay, các nhà ngoại cảm đã  lừa đảo trắng trơn". Để hiểu rõ vấn đề này Sơn Hà xin phép VOV Giao thông đăng lại bản tin phát sóng của Đài lúc 18h55 ngày 25/9/2012 để mở rộng đường dư luận về dựng trứng trên đầu đũa để tìm hài cốt.


TÔI ĐÃ THỰC SỰ NÓI GÌ
Giờ phát: 18h55 ngày 25-9
Thực hiện: Kiều Tuyết - Hoàng Đồng
Duyệt phát sóng: Bảo Ngọc

# Bây giờ là 18h55.  Mời quý vị và các bạn đến với chuyên mục Tôi đã thực sự nói gì, trên VOV Giao thông, Đài TNVN.
Thưa quý vị và các bạn, vừa xuất hiện một phát ngôn gây sốc được đăng tải trên một trang báo điện tử, động chạm đến lĩnh vực tâm linh thiêng liêng, đó là tìm một liệt sĩ bằng phương pháp ngoại cảm.
Trang báo dẫn lời ông Đỗ Sơn Hà, một cán bộ về hưu nói rằng: ‘Nhiều năm nay, các nhà ngoại cảm đã lừa đảo trắng trợn’. Bài báo cũng đưa ra bằng chứng của ông Hà, để khẳng định, hiện tượng quả trứng đứng được trên đầu đũa hoàn toàn có thể lý giải bằng khoa học.
Nếu việc dẫn lời này là trung thực, thì có thể hiểu, ông Đỗ Sơn Hà đã cáo buộc các nhà ngoại cảm lừa đảo thân nhân liệt sỹ khi sử dụng hiện tượng “quả trứng đứng trên đầu đũa” để tìm mộ.
Nhưng có thực sự là ông Đỗ Sơn Hà đã nói như vậy hay không? Mời quý vị cùng nghe cuộc trò chuyện giữa phóng viên VOVGiaothong với ông Đỗ Sơn Hà để có câu trả lơì.
Băng: TOI DA THUC SU NOI GI 18H55 (25-9).MP3
PV: Thưa ông Đỗ Sơn Hà, “nhiều năm nay, các nhà ngoại cảm đã lừa đảo trắng trợn. Có thực sự là ông đã nói câu này không”?
Ông Đỗ Sơn Hà: Tôi không nói nhà ngoại cảm. Mà tôi nói bản thân phương pháp đó. Ai cũng có thể dựng trứng trên đầu đũa, chứ không riêng nhà ngoại cảm. Tôi cũng dựng được. Vậy thì nếu đặt quả trứng trên cái đũa mà nói là ở bên dưới là hài cốt liệt sĩ, thì đó là bịp bợm!
PV: Như ông nói, tờ báo kia đã trích dẫn sai lời ông?
Tôi chỉ nói phương pháp dựng trứng trên đầu đũa tìm mộ là  không có căn cứ khoa học. Dù là ai, nhà ngoại cảm hay bất cứ người nào dũng phương pháp đó đều không cho kết quả chính xác được, vì nó chẳng có căn cứ nào cả! Còn việc nhà báo viết, họ có thể mô-đi-phê, chứ không hẳn là tôi đã nói như nhà báo ấy, bài báo ấy viết.
PV: Phát ngôn này của ông vừa xuất hiện. Vậy sự thực về trò lừa bịp tìm mộ bằng dựng trứng trên đũa, ông tìm ra lâu chưa?
Tôi nói điều đó từ năm 2010 rồi, hồi đó báo chí cũng nói nhiều. Gần đây tôi lại dựng trứng cho vui, và tôi nghĩ đó chỉ là trò vui, không thể là phương pháp tìm mộ!
PV: Vậy thực sự ông muốn nói điều gì qua phát ngôn của mình?
Tôi khẳng định lại, tôi không phản đối các nhà ngoại cảm tìm mộ bằng các phương pháp của họ. Mà tôi chỉ muốn chứng minh,  không có căn cứ nào để nói rằng, nếu dựng trứng đứng trên đũa được thì bên dưới là hài cốt. Và tôi phản đối nếu dùng cách này.
Vâng, xin cảm ơn ông!

Thưa quý vị và các bạn, như vậy, ông Đỗ Sơn Hà đã không nói rằng các nhà ngoại cảm lừa bịp, mà ông Hà chỉ có ý bác bỏ việc gán những ý nghĩa tâm linh vào một hiện tượng khoa học, đó là quả trứng đứng trên đầu cây đũa. Theo ông Hà,  bất kỳ ai, nếu ai dùng hiện tượng trứng đũa này để tìm mộ, thì đó chỉ là trò lừa bịp. Ngay khi chúng tôi thực hiện cuộc trò chuyện này, chúng tôi cũng đã tận mắt chứng kiến ông Hà dựng trứng trên đũa, ngay tại nhà ông. Các bạn có thể xem clip này trên VOVGiaothong.vn.
Chuyên mục Tôi đã thực sự nói gì ngày hôm nay cũng xin kết thúc ở đây. Kiều Tuyết – VOVGT thực hiện!
---------Hết Băng-----------------
Logo Kênh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét