Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

TRỨNG TRÊN BÚT BI TRƯỚC GIÓ KHÔNG ĐỔ

     Tại cuộc khảo nghiệm dựng trứng do báo Khoa học và đời sống tổ chức ngày 19/9/2012, TS Vũ Thế Khanh có nói: Dựng trứng chỗ mộ còn mang yếu tố tâm linh, khác với dựng trứng trong nhà. Vì người thân liệt sĩ dựng trứng trong tâm trạng cầu mong tìm được hài cốt, nước mắt dàn dụa, tây run run, cộng với gió, trời nóng bức và miệng lẩm nhẩm câu khấn.... Trứng đã đứng vững, nếu chỉ có ngoại lực tác động từ trên xuống theo chiều của trục trọng lực ( tức là phương thẳng đứng) thì trứng đứng vững, còn nếu ngoại lực theo chiều xiên hoặc chiều ngang tác động vào thì trứng đổ.
Trứng vẫn đứng vững trên bút bi dù bị tác động
của gió trời, quạt cây, độ rung của máy lọc nước, thổi khí

      Để kiểm chứng lời nhận định đó xem sự thể ra sao, ngay 6 giờ sáng ngày 25/9/2012, Sơn Hà đã kiểm chứng bằng cách dựng quả trứng vịt trên đầu bút bi được cắm chặt vào cốc gạo trên vị trí nắp bể cá vàng độ cao 1,2 m, ngay cửa sổ được mở rộng cánh sát đường ngõ rộng 5m ( nhà Sơn Hà cuối dãy ngõ cụt, đường ngõ hướng đông tây, cuối dãy phố lại bị các nhà khác chắn ngang nên hút gió, cát bụi vào đầy nhà. Do vậy, nhà Sơn Hà hay đóng cửa, chỉ đi cửa ngách ) để đón gió trời buổi sớm. Mặt khác, Sơn Hà còn dùng quạt cây điện cơ 75W diện thế 220v - 50Hz cho chạy với tấc độ cao nhất trong tình trạng điện thế 220 vôn ổn đinh, cách quả trứng đứng trên bút bi 1,2m, cho luồng gió quạt thổi trực tiếp vào trứng. Dưới bể cá Sơn Hà cho chạy máy lọc nước, thổi khí công suất cao để tạo độ dung chân đế. Thế mà quả trứng vẫn đứng vững trong thời gian dài trước sự chứng kiến của nhiều người. Đến 7 giờ 45 Són Hà có việc, nên đã gỡ trứng.
       Từ đó Sơn Hà tạm rút ra kết luận sơ bộ ban đầu: Trứng đã đứng yên trên đầu bút bi diện tích khoảng 1 mm2. Dù có lực tác động chiều ngang ( gió quạt), tác động rung chân đế (lực rung của máy lọc nước, thổi khí bể cá )và lực tác động theo nhiều chiều ( trong trường hợp này là gió quẩn thổi từ đường qua cửa sổ) thì trứng vẫn đứng yên. Trừ trường hợp các lực đó quá lớn tác động vào thì trứng mới đổ, như gió bão, giông tố hay gió lộng.....Gió ngoài trời ở không gian rộng hay trong rừng thổi cách mặt đất khoảng vài chục phân thì gió rất yếu, không mạnh bằng gió quạt cây công suất 75W.
     Mời các bạn xem hình ảnh khảo nghiệm do Sơn Hà chụp, còn clip mời các bạn truy cập vào Giaoduc.net.
Trứng đứng trên đầu bút bi 1mm2, ngay cửa số có gió 

Trung tá Oanh chứng kiến

6h 28 ph trứng vẫn đứng vững

Ảnh chụp từ ngõ hướng vào trong nhà qua cửa sổ

Cháu hàng xóm làm lái xe chứng kiến

Cháu của Sơn Hà là nguyễn Hồng Quân chứng kiến

Cách trứng 1,2m là quật cây 75w đang chạy tấc đô cao
hướng thẳng luồng gió quạt vào trứng, dưới chân đê là độ rung
của máy lọc nước, thổi khi và gió trời thôi qua cửa sổ
                                Trung tá Phạm Xuân Dục chứng kiến ngay từ lúc 6 h 7 ph 
                       cho tới 7h 16 ph trứng vẫn không đổ dù có nhiều ngoại lực tác động 

         Mời các bạn xem tiếp Sơn Hà dựng trứng đêm 25/9 tại nhà ông Vũ Đình Ngọc  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét