Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

ĐỪNG LỪA BỊP LÀM KHỔ THÂN NHÂN LIỆT SĨ


     Cuộc sống quanh ta, hàng ngày có rất nhiều hiện tượng tự nhiên, xã hội xảy ra. Có hiện tượng chúng ta dễ dàng tìm ra nguyên nhân, có hiện tượng cần phải nghiên cứu khoa học một cách nghiêm túc, kỹ lưỡng để đưa ra kết luận mang tính thuyết phục cao. Những hiện tượng chưa tìm ra nguyên nhân mà lấy những cái mơ hồ, huyền hoặc để vội kết luận là do siêu nhiên hay năng lượng vô hình nào đó gây nên, kết luận đó không thuyết phục. Chúng ta đã sống và đang sống thời kỳ khoa học, công nghê phát triển như vũ bão, mọi giải thích phải căn cứ vào kết quả nghiên cứu khoa học. Chúng ta không phải đang sống thời kỳ “ăn hang ở lỗ” để giải thích những hiện tượng xảy ra hàng ngày quanh ta bằng lý lẽ mê tín dị đoan, thiếu hiểu biết và cũng đừng lấy cớ nói "dương sao âm vậy"!
   Sơn Hà dựng trứng trên bút chì trên giường tầng 2 
                         Sơn Hà dựng trứng trên bút bi trên giường ngủ tầng 2


     Chuyện đi tìm hài cốt liệt sĩ bằng cách dựng trứng trên đầu đũa, thời gian qua đã làm tốn nhiều giấy mực, thời gian, tiền của để tìm lời giải thích. Cuộc khảo nghiệm dựng trứng tại trụ sở Báo khoa học và đời sống được tổ chức ngày 19/9/2012 đã khép lại, những người tham dự buổi khảo nghiệm đó đã chứng kiến Son Hà giải thích bằng lý lẽ khoa học và dựng trứng tại khảo nghiệm. Dù họ nói ra hay không nói ra thì đều hiểu rằng quả trứng tuân theo qui luật vật lý, và một số qui tắc toán học; dù dựng trứng đứng mất thời gian dài hay ngắn thì ai cũng dựng trứng đứng; không phải chỉ có nhà ngoại cảm Việt Nam mới dựng được, dưới sự hướng dẫn của Sơn Hà, nhiều người đã dựng trứng đứng mặc dù họ không phải nhà ngoại cảm và trên thế giới người ta cũng dựng được trứng đứng siêu hơn ta nhiều. Chỉ có một điều mà giữa Sơn Hà và TS Nguyễn thế Khanh chưa đồng nhất, đó là: Sơn Hà không phản đói nhà ngoại cảm dùng các biện pháp để tìm hài cốt liệt sĩ, nhưng biện pháp dừng trứng đứng trên đầu đũa để mà kết luận mộ nào mà thân nhân dựng trứng đứng trên đũa thì dưới mộ là hài cốt liệt sĩ của thân nhân đó, đó là điều không thể chấp nhận và Sơn Hà giữ quan điểm đó là trò lừa bịp. Còn TS Nguyễn Thế Khanh cho rằng dùng trứng đứng trên đũa đó là giải pháp cuối cùng bổ trợ trong chuỗi các giải pháp mà nhà ngoại cảm xác đinh hài cốt liệt sĩ, nhưng dù sao khi tìm thấy rồi thì phải áp dùng cả khoa học hình sự tức là xác định ADN mới chính xác, Trong số các hài cốt liệt sĩ tìm được bằng cách dựng trứng trên đầu đũa TS Khanh khẳng định chỉ đúng 1% đến 2%. Nếu quả như lời TS khẳng định như vậy cũng chưa mang tính thuyết phục. Vì sao ? Bởi vị làm nghiên cứu khoa học mà tỉ lệ quá thấp như vậy thì không thể chấp nhận được giải pháp dựng trứng trên đũa có yếu tố tâm linh. Còn Sơn Hà cho rằng 1-2% đó chẳng qua “ mèo mù vớ được cá rán”.
      Không phải chỉ sau có cuộc khảo nghiệm đó, giới truyền thông mới tìm đến Son Hà để hỏi cội nguồn về cách dựng trứng, mà ngay từ tháng 10/2010, nhiều tờ báo viết, báo điện từ, truyền hình đã đưa tin về Sơn Hà phản đối cách dựng trứng để tìm hài cốt liệt sĩ. cụ thể các báo: Khoa học và đời sống, An ninh Thủ đô, Báo Người Cao tuổi, Gia đình và xã hội, Tình yêu và pháp luật, Pháp luật Việt Nam, Công lý, 24h.com. VnExpress, VTC14… và hàng trăm tờ báo điện tử khác. Gần đây nhiều báo điện tử lại đưa tin, trường Cao đẳng phát thanh truyền hình Việt Nam đã 2 buổi đến nhà Sơn Hà quay hình, phỏng vấn và xem dựng trứng, học cách dựng trứng và họ cũng dựng trứng thành công ngay trên kính bàn uống nước. Sau ngày khảo nghiệm các báo đài đã liên hệ với Sơn Hà xin phỏng vấn, ghi hình và trực tiếp chứng kiến dựng trứng: trưa ngày 20/9 Son Hà tiếp phóng viên Thảo Lăng báo Giáo dục Việt Nam; chiều tối ngày 24/9 Sơn Hà tiếp phóng viên VTV3 để thống nhất nội dung ghi hình vào sáng ngày 27/9; chiều tối ngày 24/9, tiếp phóng viên Hoàng Đông, Kiều Tuyết của Đài Tiếng nói Việt Nam, chiều 25/9 tiêp phóng viên Nguyễn Thị Thủy của báo tuổi trẻ và đới sống, 21 h 30 tối 25/9 tại nhà ông CCB Vũ Đình Ngọc -  Đại biểu HĐND, Đảng ủy viên phường Tương Mai, Phó bí thư chi bộ, Chủ tịch  mặt trân khu dân cư 14 Tương Mai có sự chứng kiến của ông Bí thư khu 14, Sơn Hà trả lời qua điện thoại về phỏng vấn của phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam
      Tại các buổi tiếp Son Hà luôn khẳng định: tôi không phải là nhà ngoại cảm, tôi không phản đối các nhà ngoại cảm dùng các biện pháp tìm hài cốt liệt sĩ, tôi chỉ phản đối cách dựng trứng trên đũa để khẳng định dưới mộ là hài cốt của liệt sĩ mà thân nhân họ dựng trứng đứng trên đũa, nếu tìm được cũng phải xác định ADN mới chính xác. Tôi không nghiên cứu về áp vong, linh hồn, nên tôi không đưa ra kết luận. Còn có vong, linh hồn hay ma là thuộc vào ý niệm của mỗi người, đừng vội bắt mọi người phải công nhận. Các hiện tượng phải lấy kết quả nghiên cứu khoa học để giải thích mới thuyết phục. Ai tin cách dùng trứng tìm hài cốt liệt sĩ thì cứ việc áp dụng. Ai tin vào giải thích của tôi thì từ bỏ biện pháp dựng trứng trên đũa tìm hài cốt liệt sĩ. Giữa tôi và họ chẳng có sự ràng buộc nào cả, họ làm mặc họ miễn rằng đừng lừa bịp và làm khổ các gia đình thân nhân liệt sĩ, bởi gia đình họ đã mất mát quá lớn, trong đó có cả gia đình và họ hàng tôi.
       Mời các bạn xem một số ảnh Sơn Hà chụp các phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam đến chứng kiến Sơn Hà dựng trứng. 
             Phóng viên Hoàng Đồng, Kiều Tuyết 
chứng kiến Son Hà dựng trứng trên đũa tối 24/9/2012
                                                     Phóng viên Hoàng Đồng, Kiều Tuyết 
                                           chứng kiến Son Hà dựng trứng trên đũa tối 24/9/2012

             Phóng viên Hoàng Đồng, Kiều Tuyết 
                                               chứng kiến Son Hà dựng trứng trên đũa tối 24/9/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét