Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

U SƠ TUYẾN TIỀN LIỆT - CHỚ COI THƯỜNG

     Trong lúc 6 sinh viên trường Cao đẳng phát thanh truyền hình đến phỏng vấn và ghi hình Sơn Hà giải mã trứng đũa tìm hài cốt, có 2 bệnh nhân đến nhờ Sơn Hà chẩn bệnh. Sơn Hà đề nghị tạm dừng ghi hình để chẩn bệnh. Cháu Mỹ Lan- sinh viên trường Cao đẳng phát thanh tuyền hình đề nghị: "Bác cứ chẩn bệnh, chúng cháu ghi hình làm tư liệu, đây là minh chứng sống về sự đa tài của bác". Sơn Hà chẩn bệnh, một bệnh nhân cho biết đang bị u sơ tuyến tiền liệt và đề nghị  Sơn Hà nói rõ về tuyến tiền liệt. Sơn Hà đồng ý nói rõ thêm về tuyến tiền liệt.



     Trong 7 tuần đầu của thai nhi, bộ phận sinh sản bề ngoài giống nhau, chưa phân rõ giới tính nam, nữ.Từ tuần thứ 8 trở đi, bộ phận sinh sản mới dần dần phân rõ giới tính nam, giới tính nữ. Tuyến tiền liệt chỉ có ở nam, nó là bộ phận sót lại của tử cung, nên tuyền tiền liệt có tên gọi khác Nhiếp hộ tuyến.
      Tuyền tiền liệt nằm sau bờ xương mu, phía trước trực tràng, ngay dưới bàng quang, ôm lấy niệu đạo, chia thành hai múi

.  Chức năng chính là sản xuất ra chất dịch - làm môi trường vận chuyển tinh trùng, tạo thành tinh dịch để cho tinh binh khi "xung trận".  Dọc theo thân của tuyến tiền liệt có các chuỗi dây thần kinh ( vasculo - nerveux) có tác dụng kích thích sự cương dương của dương vật. Tuyến tiền liệt thường phát triển ở tuổi dậy thì, đến khoảng 20-25 tuổi thì bắt đầu ổn định, kích thước 4cm x 3cm dầy, khối lượng 15gr -25gr.  Tuy nhiên, đến sau 40 tuổi, tuyến tiền liệt thường có khuynh hướng phát triển bất thường, được gọi là phì đại lành tính tuyến tiền liệt, khối lượng 30 gr - 36gr. Sự phì đại của tuyến tiền liệt gây ra một số triệu chứng rối loạn về tiểu tiện. U phì đại lành tính tuyến tiền liệt (hay u xơ tuyến tiền liệt) không phải bệnh lý ác tính. U xơ tuyến này nhìn chung thường bắt đầu vào độ tuổi trung niên, tiến triển từ từ, thường chỉ gây ra triệu chứng sau 50 tuổi. Theo thống kê ở Việt Nam hiện nay có tới 45-70% số nam giới trong độ tuổi từ 45-75 mắc căn bệnh này, tuổi càng cao thì tỉ lệ mắc bệnh càng lớn. Còn theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy có trên 50% nam giới từ 60-70 tuổi bị u xơ tuyến tiền liệt, tỉ lệ này lên đến 88% ở những người 80 tuổi. Tỉ lệ mắc bệnh mức độ trầm trọng của bệnh thường gia tăng theo độ tuổi. Sự phát triển bất thường của tuyến, vừa làm suy giảm chức năng của tuyến vừa gây chèn ép niệu đạo, làm cản trở sự lưu thông của nước tiểu khi qua niệu đạo.

    Dấu hiệu u xơ tuyền tiền liệt như sau: Khi tuyến tiền liệt bị sưng, người bệnh ốm sốt, mệt mỏi, đau buốt khi tiêu tiện, tiểu tiện nhỏ giọt, đái "vào mũi giầy", không thành dòng, khó đi tiểu,khi đi tiểu thậm chí có lẫn chút máu. Chứng sưng phình tuyến tiền liệt phổ biến hơn bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nhưng nó cũng có thể là bạn đồng hành với nhau, vì có triệu trứng giống nhau. Khi tuyến tiền liệt sưng phình không có nghĩa là sẽ dẫn đến ung thư. Khi biết tới ung thư tuyền tiền liệt thì ung thư đã di căn vào trong đầu các xương ống chân, tay.
     Khi u xơ tuyến tiền liệt, nếu không chữa trị kịp thời, để lâu ngày sẽ dẫn đến viêm bàng quang, thậm trí suy thận.
     Chữa u sơ tuyến tuyền liệt có 3 giải pháp:
    1. Uống thuốc, hiện tại trên thị trường đang bán 2 loại thuốc: Tế sinh thận khí hoàn và Trinh nữ hoàng cung
    2. Nội soi qua đường niệu đạo, cắt bỏ tuyền tiền liệt
    3. biện pháp không dùng thuốc, nội soi.
    Sau đây Sơn Hà hướng dẫn kinh nghiệm chữa bệnh u sơ tuyến tiền liệt không dùng thuốc: trước khi đi ngủ, lấy nước ấm, có ít gừng đập nát, ngồi ngâm mông trong vòng 15 phút; buổi sáng và buổi tối day bấm các huyệt sau: Dũng tuyền, Mạng môn, Quan nguyên, Khí hải, Thủy truyền, Phục lưu, Bát tiên, mỗi huyệt day trong 1 phút. Có người phì đại tuyến tiền liệt tới 100gr, đã ngâm mông và day bấm huyệt đều đặn trong vòng 30 ngày bệnh đỡ, khỏi hẳn.
     Người bị u sơ tuyến tiền liệt, tuyệt đối không ăn thịt rán, thịt nướng. Thường xuyên uống sữa đậu lành, nước nấm linh chi, ăn hạt bí, súp lơ xanh các thứ này rất tốt cho chữa trị, hạn chế u sơ tuyến tiền liệt.
     Kỳ tới Sơn Hà trao đổi với các bạn về ung thư tuyến tiền liệt. Chúc các bạn sống vui khỏe, sống có ích.
     




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét