Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT


Lần trước, Sơn hà đã thông tin về u sơ tuyến tiền liệt. Lần này Sơn Hà thông tin tới các bạn về căn bệnh đáng sợ đối với phái mày rầu. Ung thư tuyến tiền liệt là một khối u ác tính trong các mô tuyến tiền liệt, là kết quả  sự tăng trưởng bất thường gây mất trật tự của các tế bào tuyến tiền liệt acinar.

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt ít gặp ở nam giới dưới 45 tuổi, tuy nhiên tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng theo tuổi tác, phần lớn bệnh nhân mắc bệnh này ở độ tuổi 65 tuổi trở lên. Sau độ tuổi 40, cứ tăng thêm 10 tuổi nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt tăng gấp đôi, từ 50-59 tuổi có nguy cơ mắc bệnh khoảng 10%, ở độ tuổi từ 80-89 nguy cơ tăng  khoảng 70%.
Các yếu tố đặc biệt nguy hiểm
1.Tuổi tác: đây là nhân tố nguy cơ chính đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
2.Lịch sử gia đình: nếu trong gia đình có người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thì nguy cơ mắc bệnh đối với các thế hệ sau cũng tăng cao.
3.Chủng tộc: tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao nhất là ở người Mỹ gốc Phi (nhóm người da đen), tiếp theo là Tây Ban Nha và Mỹ da trắng, tuy nhiên nhóm người da đen ở Châu Phi lại có tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp nhất trên toàn thế giới.
4.Những thay đổi bất thường về bệnh lý của các tế bào tuyến tiền liệt: nam giới bị bệnh vảy ở tuyến tiền liệt cấp độ nặng thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư biểu mô tuyến tiền liệt cũng tăng cao.

Các yếu tố nguy cơ tương đối

1.Thực phẩm: nam giới thường xuyên hấp thụ lượng thức ăn chứa hàm lượng mỡ động vật cao là những đối tượng dễ bị ung thư tuyến tiền liệt.
2.Mức độ androgen: androgen có thể thúc đẩy sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt, là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt.

Triệu chứng bệnh ung thư tuyến tiền liệt

1.Các triệu chứng như đi tiểu khó, bị lưu nước tiểu, đi tiểu ra máu, đi tiểu không tự chủ được...
2.Các triệu chứng xâm lấn và lan rộng: bệnh sẽ phát triển và xuất hiện các triệu chứng ở bàng quang, trực tràng, đau ở các bộ phận khác của tuyến tiền liệt, túi tinh, ống dẫn tinh, niệu quản, các phần ở phía dưới, do sựu xâm lấn của khối u và dưới áp lực của ống dẫn tinh khiến bệnh nhân bị đau lưng thấp, đau tinh hoàn và một số bệnh nhân còn đau khi xuất tinh.
3.Các triệu chứng di căn khác: ung thư tuyến tiền liệt dễ di căn đến xương, khi bắt đầu phát bệnh có thể sẽ không có triệu chứng nào cụ thể, đến khi dây thần kinh ở xương bị nén hoặc gãy xương mới đến bệnh viện khám thì mới phát hiện ra ung thư tuyến tiền liệt di căn xương.

Các phương pháp chẩn đoán bệnh ung thư tuyến tiền liệt

1.Kiểm tra trực tràng
2.Xác định thể kháng nguyên tuyến tiền liệt trong huyết thanh.
3.Xác định cụ thể acid phosphatase tuyến tiền liệt cụ thể.
4.Siêu âm
5.Chụp X quang
6.Sinh thiết
7.Chụp CT và MRI để kiểm tra

Những đường lây lan bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường lây qua máu, tĩnh mạch và di căn đến phổi, các bộ phận của xương như xương chậu, xương ống và xương sườn, xương đùi, xương đòn. Vậy ung thư tuyến tiền liệt di căn vào xương ở cột sống và thắt lưng như thế nào? Có chuyên gia đã nhận định rằng, các tế bào sẽ đi qua các đốt sống tĩnh mạch, ngoài ra cũng như một số bệnh ung thư khác, các tế bào còn đi qua hệ tuần hoàn, vì vậy, đa số bệnh ung thư tuyến tiền liệt cũng có thể di căn đến phổi.

Những phương pháp chữa trị

1.Phẫu thuật: đây là phương pháp phổ biến để điều trị tuyến tiền liệt, thông qua việc phẫu thuật mở để cắt bỏ một phần hoặc hoàn toàn tuyến tiền liệt nhằm hạn chế sự phát triển của bệnh.
2.Xạ trị: Xạ trị chủ yếu có những phương pháp sau đây: 1, xạ trị bên ngoài; 2, xạ trị các mô bên trong, phương pháp này thường kết hợp với việc phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt hoặc hạch bạch huyết vùng chậu; 3, xạ trị toàn thân, ở một mức độ nhất định nào đó có thể giảm bớt đau đớn và việc di căn đến xương.
3.Hóa trị: là phương pháp điều trị toàn thân đối với ung thư tuyến tiền liệt, có tác dụng khống chế hiệu quả sự di căn và lan rộng của các tế bào ung thư.
4.Điều trị bằng Đông Y là phương pháp điều trị ung thư tổng hợp, thông qua nhiều phương pháp khác nhau như truyền thuốc qua động mạch, bơm thuốc qua đường hô hấp, bơm thuốc qua trực tràng, tiêm thuốc Đông Y để điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
5.Điều trị của các kỹ thuật xâm lấn tối thiểu như là một công nghệ mới cho điều trị ung thư xâm lấn tối thiểu, không có vết thương, không đau, không chảy máu, nghỉ dưỡng ngắn và lợi thế khác.
6.Các chuyên gia Bệnh viện Ung bướu Hiện Đại Quảng Châu đã chỉ ra rằng: việc điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt không thể phiến diện hoặc cục bộ và chỉ dùng một phương pháp nào đó, mà phải căn cứ vào từng giai đoạn bệnh khác nhau, từng nhóm mô khác nhau, từng tính chất khối u khác nhau và tình trạng sức khỏe của toàn cơ thể để áp dụng các phương pháp tổng hợp trong điều trị như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị Đông y, xâm lấn tối thiểu, như vậy sẽ đạt được hiệu quả cao nhất trong điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Những biện pháp chăm sóc phục hồi cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt

1.Chăm sóc tâm lý: giúp đỡ bệnh nhân tránh tâm trạng khủng hoảng và dễ bị kích động, khuyến khích bệnh nhân có thái độ cởi mở, can đảm kiên trì để điều trị.
2.Chăm sóc chế độ ăn uống: giúp bệnh nhân giảm táo bón sau phẫu thuật, nên hướng dẫn bệnh nhân ăn nhiều bữa nhẹ, thức ăn giàu chất xơ, dễ tiêu hóa, ăn nhiều rau xanh và hoa quả, uống nước vào mỗi buổi sáng để đảm bảo việc đại tiện không phải khó khăn. Tránh ăn cay, thức ăn nhiều gia vị, để ngăn ngừa táo bón.
3.Chăm sóc việc co thắt bàng quang: khi co thắt bàng quang, bệnh nhân nên thở sâu và người thân nên giúp họ massage để giảm đau. Khi bệnh nhân co thắt bàng quang liên tục cần phải xử lý hoặc cho bệnh nhân uống thuốc giảm đau kịp thời.
Ngoài ra, giấc ngủ ngon cũng có tác dụng giúp phục hồi chức năng cho bệnh nhân, người nhà cần sắp xếp cho bệnh nhân chế độ sinh hoạt hợp lý, tạo cho họ môi trường thoải mái để có được giấc ngủ ngon.

Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn phương pháp điều trị tốt nhất

Bệnh viện ung bướu hiện đại Quảng Châu do một trong top 100 trên thế giới, tập đoàn y tế lớn nhất Trung Quốc – Tập đoàn y tế Bác Ái  sáng lập ra, mở ra mô hình mới trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt Đông Tây y kết hợp với điều trị cân bằng biện chứng Đông y + kĩ thuật điều trị xâm nhập vết thương nhỏ nhắm trúng đích. Trong đó, kĩ thuật cấy hạt phóng xạ 125I và liệu pháp dao đông lạnh với ưu điểm thời gian nằm viện ngắn, ít chảy máu, vết thương nhỏ, hồi phục nhanh đã được nhiều bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt đón nhận. Ngoài ra, các chuyên gia Bệnh viện ung bướu hiện đại Quảng Châu cũng cho rằng ung thư tuyến tiền liệt có liên quan đến sự bất thường của chức năng các cơ quan như thận, tỳ, gan, bàng quang, trong thực tiễn lâm sàng, các chuyên gia đã tìm hiểu về kiến thức cũng như phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt ở nhiều góc độ khác nhau, đã hình thành nên hệ thống điều trị biện chứng Đông y hoàn chỉnh, cùng với việc tiêu diệt và khống chế tế bào ung thư và thuyên giảm bệnh một cách hiệu quả, tiến hành điều chỉnh toàn cơ thể, cải thiện các triệu chứng lâm sang, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, kết hợp Đông y với kĩ thuật cấy hạt phóng xạ 125I và kĩ thuật dao đông lạnh để điều trị thì có thể nâng cao hiều quả điều trị rất nhiều.

Có thể nhận được sự giúp đỡ gì

Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu Trung Quốc đã thiết lập văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia trên thế giới, mỗi năm tiếp nhận nhiều bệnh nhân nước ngoài từ các văn phòng đại diện chuyển tới, các bệnh nhân đã từng điều trị và phục hồi sức khỏe ở nhiều nước và khu vực như Việt Nam, Philippin, Campuchia, Indonesia, Thái Lan.  nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể thông qua các con đường như tư vấn trực tuyến, thư điện tử, điện thoại hoặc đến văn phòng đại diện của chúng tôi tại nước của bạn để được giao lưu trò chuyện cùng các chuyên gia của bệnh viện chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.
Trong các trường hợp bệnh nhân không có gánh nặng, bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu một mặt sẽ cung cấp các dịch vụ điều trị toàn diện cho bệnh nhân, mặt khác sẽ nâng cao hiệu quả và trình độ điều trị. Có nhiều con đường để bác sĩ và bệnh nhân có thể hiểu nhau hơn bao gồm tư vấn điện thoại, thư điện tử, điện thoại, và trò chuyện trực tiếp, cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ tư vấn, giúp họ đối mặt và chống lại ung thư hiệu quả. tổ điều trị cho bệnh nhân bao gồm bác sĩ, y tá, chuyên gia dinh dưỡng và phiên dịch viên, đáp ứng nhu cầu khác nhau của các bệnh nhân đến từ các quốc gia khác nhau. Bệnh nhân sẽ yên tâm khối hợp với bệnh viện trong việc điều trị trong một môi trường có sự giao tiếp thuận lợi như thế này.
Qua thông tin trên, Sơn Hà mong muốn đấng mày râu chúng ta biết cách phòng và trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt, không ai mắc phải bệnh quái ác này, sóng vui, sóng khỏe, sống có ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét