Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH

                
                      Nick Vujicic
              Vượt nên chính mình, không bao giờ từ bỏ khát vọng
    Tháng năm vừa qua, trên các báo ở Việt Nam đều đưa tin về sự hiện diện của Nick Vujicic đến giao lưu với thanh niên, người khuyết tật Việt Nam. Qua các buổi giao lưu được truyền hình trực tiếp tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình- Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có hàng trăm ngàn người đến dự và hàng triệu triệu người Việt Nam theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Buổi giao lưu của Nick đã để lại trong lòng người Việt với tình cảm chân thành, khích lệ thế hệ Việt Nam đừng mặc cảm số phận mà hãy vượt lên chính mình, không bao giờ từ bỏ khát vọng.

       Sơn Hà nhớ lại, những năm thập kỉ 60 của thế kỉ trước, ở Việt Nam  đã có các phong trào học tập, noi theo tấm gương người khuyết tật, như: Nguyễn Ngọc Ký liệt hay tay, dùng chân viết chữ học hết đại học trở về quê dạy học; Hoa Xuân Tứ bị cụt tay đã dùng cùi tay kẹp bút vào má để viết chữ; cùng nhiều tấm gương khác….
         Nhân dây, xin trích lời nói khẳng định của Vick Vujicic để chúng ta cùng suy ngẫm. 
  -  “Tôi thà là người tốt còn hơn là những người có đầy đủ chân tay. Nhiều người đầy đủ chân tay chưa chắc đã là người tốt”.
  - " Nếu bạn cho tôi 1 tỉ đô, tôi sẽ hạnh phúc ? Những, nếu tôi có tất cả tiền bạc của thế giới này mà mẹ tôi qua đòi, lúc đó tôi có hạnh phúc ? Chắc chắn không ! Điều quan trọng nhất không phải là đồ vật mà là những con người. Hãy biết ơn gia đình, những người bạn của mình". 
- “Đôi khi trong cuộc đời ta có những ngày buồn, nhưng tôi muốn nói với các bạn đừng bao giờ từ bỏ khát vọng. Tôi không biết các bạn đã trải qua điều gì, nhưng tôi hy vọng sẽ khích lệ được các bạn trong ngày hôm nay”.



4 nhận xét:

  1. Tật nguyền đâu phải tàn đời
    Nhiều người khuyết tật tuyệt vời biết bao
    Nghị lực, ý chí rất cao
    Tình yêu cuộc sống dâng trào trong tim
    Vượt qua số phận tiến lên
    Không cam chịu sống lặng im tủi buồn
    Chúng ta những người bình thường
    Cúi đầu trước những tấm gương phi thường
    Sống sao đầy ắp yêu thương
    Học theo gương họ đường đường đi lên
    Kiên trì rèn luyện thường xuyên
    Nhủ lòng hãy sống đẹp thêm mỗi ngày
    Yêu tha thiết cuộc đời này
    Điểm tô mầu sắc càng ngày đẹp tươi
    Nick chia tay chúng ta rồi
    Anh về để lại nụ cười, niềm tin.

    Nguyễn văn Thọ, 0902294881
    nguyen_tho1939@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bác Nguyễn Văn Thọ có bài thơ hay. Đúng mỗi cây mỗi hoa, mỗi người mỗi cảnh. Dù hoàn cảnh thế nào đi chăng nữa hãy vượt lên số phận, vượt lên chính mình, không từ bỏ niềm tin, hoài bão ước mơ. Sơn Hà xin chúc bác và gia đình mạnh khỏe, con cháu thành đạt, hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cảm ơn được làm quen với anh và xin phép sẽ tiếp tục giữ mối liên hệ. Tôi 74 tuổi, nguyên là cán bộ ngoại giao, nay nghỉ hưu tập làm thơ để giao lưu với bạn bè cho vui. Thơ còn mộc mạc, thô thiển. Mong anh thông cảm và góp ý để nâng cao. Xin chân thành cảm ơn anh nhé.

      Nguyễn văn Thọ, 0902294881
      nguyen_tho1939@yahoo.com
      tho.nguyen1939@gmail.com

      Xóa