Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

NHẠC SĨ ĐOÀN BỔNG - NIỀM VUI 2 TRONG 1


                                                         Nhà thơ- Nhạc sĩ Đoàn Bổng
        Đúng hẹn, sáng nay tôi đến nhà nhạc sĩ Đoàn Bổng đã thấy nhạc sĩ Đặng Nhất Mai, nhạc sĩ Văn Tiến cùng anh Đoàn Bổng đang trò chuyện rôm rả xoay quanh ca khúc “Cửa Thiền” của anh Đặng Nhất Mai mới sáng tác. Tôi chào các anh, anh Đoàn Bổng thông tin cho chúng tôi biết một tin vui là Dàn nhạc giao hưởng của Công hòa Pháp đã dàn dựng và biểu diễn tại Pari một chương trình hòa nhạc giao hưởng trong đó có sử dụng 3 bản nhạc của anh. Anh còn cho biết thêm, Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND đã có công văn đề nghị anh cho Tổng cục khắc bài thơ Niệm khúc do anh sáng tác nhân chuyến thăm Di tích An ninh khu V.  Anh Bổng cho chúng tôi xem Công văn số 4813/CV-X15 ngày 08/7/2010 của Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND do Trung tướng Châu Văn Mẫn ký và tặng chúng tôi 2 đĩa DVD ghi buổi hòa nhạc về các tác phẩm của anh.
        Công văn ghi rõ “ …Để tôn thêm ý nghĩa lịch sử, văn hóa của Di tích An ninh khu V, Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND kính đề nghị Nhạc sĩ, Nhà thơ cho phép Bộ Công an khắc niệm khúc trên vào bia đá đặt vị trí trang trọng trong khu di tích”.

        Cả 3 chúng tôi chúc mừng 2 niềm vui trong 1 Nhạc sĩ Đoàn Bổng. Sơn Hà trân trọng giới thiệu bài thơ Niệm khúc của anh Đoàn Bổng sáng tác trong dịp đến thăm Di tích An ninh khu V ngày 5/4/2009.

                        NIỆM KHÚC

               An Ninh khu V thời chống Mỹ
               Trăm người như một rất anh hùng
               Quên thân vì nước vì dân tộc
               Các anh còn mãi với núi sông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét