Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

HỘI KHOA C6 - 2012 (phần 1)


                         HỘI CỰU SINH VIÊN KHOA C6 GẶP MẶT THƯỜNG NIÊN
                                VÀ GIAO LƯU THƠ VỚI NHÀ THƠ BÙI BÁ TUÂN
    
        Trong 2 ngày 16 và 17/6/2012, Hội cựu Sinh viên Khoa C6 Đại học Sư phạm Hà Nội 2 khóa 1969-1972 đã tổ chức hội khoa  tại nhà khách hồ Côn Sơn thị xã Chí Linh. Cuộc hội khoa năm nay có các cựu sinh viên thuộc các tỉnh: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Hưng Yên. Do điều kiện sức khỏe, bận công việc gia đình, đi du lịch nước ngoài… nên nhiều cựu sinh viên thuộc các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh phúc, Ninh Bình, Hà Nam, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình và một số cựu sinh viên ở Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Hưng Yên đã gọi điện tới Sơn Hà lấy làm tiếc không đến gặp mặt với các bạn, mong các bạn thông cảm.
      Hội khoa năm nay, không chỉ gặp gỡ, giao lưu, vui văn nghệ như các lần trước mà còn đến dâng hương tại các đền thờ Đức thánh Hưng Đạo Đại vương Trần Quóc Tuấn tại Đền Kiếp Bạc, Chùa Côn Sơn, Đền thờ Nguyễn Trãi, Đền thờ Vạn thế Sư biểu thày Chu Văn An, Đền Đô thơ 8 vị Vua thời triều Lý; thăm thắng cảnh khu di tích Côn Sơn, Trung tâm Sao Đỏ thị xã Chí Linh; Ban quản lý khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đã đón tiếp trang trọng và cử cán bộ giới thiệu về khu di tích Côn Sơn - Kiếp bạc.
        Khác với các kỳ hội khoa trước, năm nay các cựu sinh viên C6 còn giao lưu thơ với doanh nhân, nhà từ thiện, nhà thơ Bùi Bá Tuân – Chủ tịch Câu lạc bộ Thơ Việt Nam của tỉnh Hải Dương - người con của vùng đất linh thiêng Chí Linh bát cổ. Tại buổi giao lưu thơ có các ông Nguyễn Ngọc Thoan - nguyên Phó Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo đến dự và tặng hoa cho đại diện cựu sinh viên khoa C6, ông Nguyễn Văn Mẫn - Nhà giáo ưu tú, ông Nguyễn Xuân Hóa - nguyên cán bộ của phòng Giáo dục Đào tạo thị xã Chí Linh, ông Phó Chánh án Tòa án thị xã Chí Linh đến dự và giao lưu thơ. Tại buổi giao lưu thơ có các tác giả thơ: Đỗ Sơn Hà, Bùi Bá Tuân, Nguyễn Quang Chính, Nguyễn Sao Vàng, Trần Thế Vinh, Phạm Thị Vọng, Nguyễn Văn Mẫn, Lê Xuân Sơn, Nguyễn Thị Chung…đã tham gia đọc thơ do mình sáng tác, đặc biệt bạn Nguyễn Quang Chính và bạn Đồng Thanh Ngân song ca bài  “ Trước ngày hội bắn” của cố Nhạc sĩ Đỗ Nhuận, bạn Nguyễn Sao Vàng đệm sáo trúc. Tại buổi giao lưu thơ, Đỗ Sơn Hà thay mặt các cựu sinh viên khoa C6 tặng quà lưu niệm có in hình nhà thơ cho nhà thơ Bùi Bá Tuân; nhà thơ Bùi Bá Tuân đã trao tặng các cựu sinh viên khoa C6 một số ấn phẩm của mình. Buổi giao lưu diễn ra trong không khí vui vẻ, thắm tình bạn thơ. Kết thúc giao lưu thơ, nhà thơ Bùi Bá Tuân đã trân trọng mời các cựu sinh viên đã đến thăm nơi an nghỉ vĩnh hằng của dòng họ và của nhà thơ đang trong giai đoạn hoàn thiện trên một quả đồi thuộc dãy núi Phượng Hoàng.
      Thời gian 2 ngày hội khoa đã đến hồi kết, không khí chia tay bịn rịn, lưu luyến. Hẹn gặp lại năm sau tại khu du lịch Tràng An – Ninh Bình (dự kiến vào trung tuần tháng 6 năm 2013)
       Sơn Hà với tư cách là trưởng ban liên lạc thay mặt các cựu sinh viên C6 chân thành cám ơn Ban Quản lý khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc, Ban Giám đốc Nhà khách Hồ Côn Sơn đã tạo điều kiện cho buổi hội khoa; cảm ơn Nhà thơ Bùi Bá Tuân, các đại biểu của Phòng Giáo dục Đào tạo thị xã Chí Linh và các cựu sinh viên, bạn Chu Bá Thể, bạn Vương Kim Qui những người con của quê hương Hà Tây đến dạy học tại Chí Linh từ năm 1972 đến nay đã an cư lập nghiệp tại vùng đất địa linh nhân kiệt Chí Linh cùng nhiều bạn đã góp phần tạo nên sự thành công mĩ mãn hội khoa lần này.
     Trên đường về Hà Nội, một số cựu sinh viên C6 đã đến thăm nhà bạn Phụng tại thôn Đình Bảng. Trân trọng cảm ơn phu quân bạn Phụng và gia đình đón tiếp nồng hậu.
      Vì điều kiện không thể đăng tất cả các ảnh, mong các bạn thông cảm.
      Sau đây là một số hình ảnh hội khoa do Sơn Hà thực hiện.
                                                Trên đường đến Côn Sơn
Bạn Nguyễn Thị Cát và Nguyễn Duy Tiến niềm vui gặp lại
Các bạn Quang Chính và Nguyễn Thị Sao
Bạn Đỗ Thị Loan, Nguyễn Thị Chung
Bạn Nguyễn Đức Cường, bạn Nguyễn Thị Chung
Từ trái qua phải bạn: Đồng Thanh Ngân, Nguyễn Thị Sao, 
Nguyễn Thị Chung, Đỗ Thị Loan
Từ trái qua phải bạn: Vương Kim Qui, Nguyễn Thị Tâm, 
Đỗ Thị Phụng, Nguyễn Thị Tự, Nguyễn Thị Đài, Nguyễn Minh Nguyệt
Bạn Nguyễn Duy Tiến
Từ trái qua phải bạn: Thuần, Vàng, Loan, Ngân, Sao
Liễn, Thể, Nghiêm, Chính, Chung
bạn Vũ Kim Thoa, Phạm Thị Vọng
Bạn Trần Khắc Luyện và bạn Thụ
Từ trái qua phải các bạn: Gừng, Sơn, Sao, Ngân
1.2.3...zô
                                                 Nâng cốc chúc nhau mạnh khỏe
                                                                                  Mời  các bạn xem tiếp phần 2

3 nhận xét:

  1. Tuyệt vời! Chúc các nhà giáo, bạn đồng nghiệp của tôi luôn vui khỏe, hạnh phúc!
    Quang Chính

    Trả lờiXóa
  2. TÌNH ĐỒNG MÔN

    Mừng vui gặp gỡ bạn đồng khoa
    Kỷ niệm sinh viên thật đậm đà
    Bạn hữu tình sâu luôn thắm thiết
    Anh em nghĩa nặng chẳng phôi pha
    Bao năm học tập tâm luôn trẻ
    Mấy cuộc vui chơi tính chửa già
    Sống khỏe yêu đời say hạnh phúc
    Mừng vui gặp gỡ bạn đồng khoa

    Quang Chính – 09/5/2017

    Trả lờiXóa
  3. TÌNH ĐỒNG MÔN

    Mừng vui gặp gỡ bạn đồng khoa
    Kỷ niệm sinh viên thật đậm đà
    Bạn hữu tình sâu luôn thắm thiết
    Anh em nghĩa nặng chẳng phôi pha
    Bao năm học tập tâm luôn trẻ
    Mấy cuộc vui chơi tính chửa già
    Sống khỏe yêu đời say hạnh phúc
    Mừng vui gặp gỡ bạn đồng khoa

    Quang Chính – 09/5/2017

    Trả lờiXóa