Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Lời giới thiệu tập nhạc “Tuổi thơ vui hát ”của nhạc sĩ Đỗ Sơn Hà xuất bản năm 1996




Nhiều năm là thày giáo của trường phổ thông – Đỗ Sơn Hà đã trực tiếp giảng dạy, truyền thụ kiến thức văn hóa cho các em học sinh- thực tế đó đã giúp cho anh hiểu được tâm lý, nguyện vọng của tuổi thơ, hồn nhiên, vô tư, vui chơi và múa hát…
Hiện nay là cán bộ của ngành Văn hóa - Thông tin tỉnh Hải Hưng, với niềm say mê và tâm hồn nhạy cảm anh vẫn ước muốn thông qua ngôn ngữ âm nhạc dẫn dắt các em làm quen với cảnh quan thiên nhiên, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam. Từ đó, anh bắt dầu sáng tác và tự tìm hiểu thêm những kiến thức âm nhạc cần thiết để tạo ra những ca khúc xinh xắn cho tuổi trẻ, học đường.
Những ca khúc của anh: Gà trống tập hát, Bé tập vẽ, Chơi bập bênh, Hè về, Đàn cá…. Rất giàu hình ảnh, với lời ca ngắn gọn, xúc tích, giai điệu trong sáng, vui tươi phù hợp với tâm lý tuổi thơ đã được các em đón nhận nhiệt tình.
Tập ca khúc “Tuổi thơ vui hát ” là một phần trong những sáng tác của anh- Nhà Xuất bản Âm nhạc xin trân trọng giới thiệu cùng các em với niềm khích lệ và mong muốn thầy giáo nhạc sĩ Đỗ Sơn Hà kiên trì đi tiếp trên con đường đã lựa chọn và những tác phẩm mới của anh sẽ có sức lan tỏa rộng rãi hơn nữa.
Nhạc sĩ Văn Tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét