Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

NHÌN NỐT RUỒI ĐOÁN UNG THƯ

NHÌN NỐT RUỒI ĐOÁN UNG THƯ

Sau khi báo KH&ĐS số 143 năm 2010 ó đăng bài “ Chẩn bệnh qua móng tay” của ông Đỗ Sơn Hà, tòa soạn nhận được nhiều điện thoại từ bạn đọc hỏi địa chỉ để nhờ chẩn giúp bệnh. Nhân dịp này, ông Hà cũng chia sẻ thêm thông tin về cách chẩn bệnh qua nốt ruồi.
Là người say sưa khoa học từ nhỏ và thường đi tìm lời giải cho các vấn đề kỳ lạ, ông Đỗ Sơn Hà (ở số nhà 30 tổ 67 phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho biết, trong quá trình con người do lao động, tiếp xúc các vật, hóa chất, ăn uống, ô nhiễm không khí…nên xuất hiện các nốt ruồi ở các vị trí khác nhau. Căn cứ vào màu sắc nốt ruồi, người ta chia nốt ruồi thành 3 loại gồm: nốt ruồi đỏ (nốt ruồi son), nốt ruồi đen và nốt ruồi nâu. Căn cứ vào độ phồng nốt ruồi, người ta chia thành 2 loại là nốt ruồi chìm ( mặt nốt ruồi phẳng với mặt da) và nốt ruồi nổi (mặt nốt ruồi nổi cộm cao hơn mặt da). Cho đến nay người ta chưa xác định hết trên cơ thể người có bao nhiêu vị trí nốt ruồi có thể xuất hiện. Chỉ tính riêng trên khuôn mặt đã có 95 vị trí nốt ruồi ccó thể xuất hiện. Điều đặc biệt nhấn mạnh là các nốt ruồi mọc gần các huyệt vị hoặc huyệt vị và nằm trên các đường kinh nếu có biểu hiện khác thường sẽ cho ta biết cơ thể mắc bệnh ở đâu và tình trạng bệnh như thế nào.
Ông Hà đang chẩn bệnh qua nốt ruồi cho bệnh nhân
Ông Hà chia sẻ, có một số hướng dẫn để chúng ta có thể chẩn đoán bệnh qua nốt ruồi từ đó liên tới các bác sĩ chuyên khoa để tìm thuốc điều trị. Nếu thấy nốt ruồi biểu hiện một trong các trạng thái sau thì đích thị mắc bệnh ung thư.
- Bề mặt nốt ruồi thường nhẵn không nứt vỡ, nếu thấy bề mặt nốt ruồi nứt vỡ dễ chảy máu điều đó cjo ta biết đã mắc bệnh ung thư.
- Khi mới xuất hiện nốt ruồi, xung quanh chân hoặc thân nốt ruồi không có quầng đỏ, nếu thấy xung quanh chân hoặc thân nốt ruồi có quầng đỏ thì là bênh ung thư mới phát.
- Nếu thấy nốt ruồi phát triển lớn trong thời gian ngắn ta cần nghĩ ngay tới cơ thể có bộ phận mắc bệnh ung thư.
- Bình thương xung quanh chân nốt ruồi không có các nốt ruồi nhỏ, nếu thấy xung quanh có những nốt ruồi nhỏ điều đó cho ta biết bệnh ung thư tiến triển trầm trọng đang di căn.
- Bình thường hình dạng nốt ruồi ban đầu ổn định, nếu thấy hình dạng không ổn định, bề mặt không nhẵn, chạm tay vào có cảm giác đau báo hiệu mới mắc bệnh ung thư.
Theo TS.BS Trần Văn Khoa ( Học viện Quân y) “ Đây là phương pháp của Đông y khi chẩn bệnh. Tuy nhiên, không phải chẩn bệnh qua nốt ruồi biết được tất cả các bệnh ung thư. Muốn xác định có mắc bệnh ung thư hay không, bệnh đang ở thời kỳ nào, mới phát hay đang tiến triển hay đang di căn… điều này cần tới các bệnh viện để khám, điều trị. Việc một số người đi thẩm mỹ loại bỏ nốt ruồi thì hãy thận trọng khi tẩy nốt ruồi. Một số người làm vỡ nốt ruồi rồi dùng chất hỗn hợp trắng sệt trong pin hoặc dùng một số hóa chất bôi vào để loại bỏ nốt ruồi sẽ rất nguy hiểm vì dễ nhiễm trùng…”
PHẠM BẰNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét