Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Được người thương

Từ trái sang phải: Hà Văn Tăng, Đinh Quang Ngữ, Đặng Thị  Bạch  Sương, Nguyễn Chí Kiên, Nguyễn Văn Tuấn và Nhà thơ - Nhạc sĩ Đỗ Sơn Hà
Sau đêm chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2007 tổ chức tại Đà Lạt, sáng ngày 23/12 chúng tôi cùng các người đẹp giao lưu với học viên trường sĩ quan lục quân Đà Lạt. Trên xe có các đại biểu của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam: ông Đinh Quang Ngữ nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch; ông Hà Văn Tăng nguyên Cục trưởng Cục văn hóa thông tin cơ sở, Phó chủ tịch, Tổng Thư ký và ông Trần Hùng nguyên Phó Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa -Thông tin, Chánh Văn phòng Hiệp hội.
Bất chợt ông Đinh Quang Ngữ nói: “tôi có anh bạn, anh ấy có tài ứng khẩu ra thơ lục bát mà làm thơ lục bát đã khó; có người cho tôi biết anh Hà có tài ứng khẩu ra thơ Đường, bây giờ tôi ra đề anh Hà làm được không?”. Tôi nói ngay “ Vâng, bác ra đề, em cố gắng ”. Ông Ngữ nói “ trên xe có em Đặng Thị  Bạch Sương - Giám đốc Công ty Quảng cáo Huệ Liên, bây giờ anh Hà làm bài thơ liên quan tới em Sương”. Không để mọi người phải chờ, tôi đọc ngay:
Tên em bố mẹ gọi là Sương
Để tiếng tơ lòng anh vấn vương
Mai mốt anh về thưa bố mẹ
Cơi trầu chạm ngõ được người thương.
Moi người vỗ tay tán thưởng, Giám đốc Sương biết mọi người nói vui, Sương cười và nói: “Với anh Hà em hổng giám đâu, nếu được như thế hay quá”. Tôi nói: “ Em đợi nhé, mai mốt cơ mà ”. Tất cả mọi người cười rộ lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét